Tin tức chung

TẠI SAO ĐÁNH GIÁ & BẢO CHỨNG CHẤT LƯỢNG LẠI QUAN TRỌNG

Hầu hết chúng ta đều biết những lợi ích mà các đánh giá về chất lượng có thể mang lại cho doanh nghiệp, nhưng bạn đã bao giờ dừng lại để xem xét những lợi ích mà chúng mang lại cho người tiêu dùng chưa? Hôm nay, chúng ta sẽ đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng và khám phá lý do tại sao các đánh giá chất lượng lại quan trọng đối với khách hàng của bạn đến vậy.

Hiện nay, có tới 92% người tiêu dùng đọc các bài đánh giá, vừa trực tuyến, vừa nghe, nhận thông tin từ bạn bè, người thân đặc biệt là các đánh giá từ các tổ chức uy tín hoặc từ các cá nhân là người nổi tiếng, trong đó 82% cho biết nội dung của đánh giá đã thuyết phục họ mua hàng – không phải số lượng đánh giá, xếp hạng hay vị trí hiển thị của chúng, mà là chính những từ ngữ, nội dung trong đánh giá.

Đánh giá là công bằng và đáng tin cậy

88% mọi người tin tưởng đánh giá ngang bằng với các khuyến nghị từ các chuyên gia hoặc các tổ chức chuyên ngành đáng tin cậy. Thống kê này là chìa khóa để hiểu được tầm quan trọng mà khách hàng đặt niềm tin đối với việc đánh giá chất lượng.

Nếu không có sự tin tưởng, những lời nói suông sẽ trở nên vô nghĩa. Người tiêu dùng ngày càng hiểu biết về các kỹ thuật mà các nhà tiếp thị sử dụng để đạt được doanh số. Trên thực tế, 84% người tiêu dùng ngày nay không thích quảng cáo và không còn tin tưởng vào thông điệp của nó nữa

Thương hiệu có thể nói ngon, tốt, đẹp,…  nhưng khách hàng sẽ phớt lờ dần.

Đây chính là lúc việc đánh giá và bảo chứng về chất lượng phát huy tác dụng – cung cấp thông tin mà khách hàng khác thực sự có thể tin cậy – thông tin khách quan, chân thực và đáng tin cậy.

Không giống như các thông điệp tiếp thị, đánh giá hoặc bảo chứng chất lượng do những khách hàng hoặc do các chuyên gia / tổ chức có uy tín trong ngành để lại được coi là giá trị thực.

Bây giờ chúng ta dần rõ tại sao các đánh giá và bảo chứng từ chính khách hàng hoặc từ một bên thứ 3 có được bao nhiêu sự tin tưởng, thật dễ hiểu tại sao chúng lại phổ biến quan trọng và giữ một vai trò là một tín hiệu tin cậy.

Các đánh giá và bảo chứng chất lượng cung cấp thêm thông tin mà một nhà tiếp thị của doanh nghiệp bị hạn chế khả năng xem xét. Sự thật đáng buồn là, thường thì những người tiếp thị một sản phẩm/dịch vụ sẽ ít khi nào có được trải nghiệm thực sự khách quan để dùng, sử dụng và cảm nhận.

Và đây là lúc các đánh giá tốt từ chính khách hàng phát huy tác dụng, cũng như các bảo chứng từ các bên thứ 3 chứng minh cho thương hiệu. Những người thực sự đã mua sản phẩm, dùng dịch vụ sẽ biết chính xác nó trông như thế nào, cảm giác ra sao,… Các chuyên gia trong ngành sẽ khách quan nhận xét chất lượng của nó ở mức độ nào, và đưa ra lời khuyên cải tiến (nếu cần).

Do đó, thông tin có trong các đánh giá / bảo chứng thường sâu sắc hơn nhiều và chính xác hơn. Nó liên quan đến khách hàng tiềm năng ở cấp độ cá nhân hơn vì nó được viết bởi một người nào đó từ cùng một đối tượng mục tiêu, người có các yêu cầu và điểm tương tự.

Đánh giá từ chính khách hàng, lời nhận xét/ý kiến từ chuyên gia giúp trấn an khách hàng rằng số tiền họ bỏ ra cho sản phẩm, dịch vụ ít nhất sẽ phục vụ họ tốt.

 

 

Đánh giá giúp các bên tiết kiệm thời gian

Cuộc sống vô cùng bận rộn. Rõ ràng chúng ta không có thời gian để nghiên cứu 20 sản phẩm khác nhau, tìm hiểu 10 dịch vụ,… đọc mô tả sản phẩm đi kèm, so sánh giá hoặc trả lại những sản phẩm mà bạn không hài lòng hoặc khiếu nại những dịch vụ phục vụ không tốt.

 

1 Đánh giá ngắn gọn và súc tích là một phương thức ngắn gọn, thuận tiện để một khách hàng chia sẻ trải nghiệm của họ. 1 chứng nhận bảo chứng chất lượng sau khi được đánh giá có thể giúp cả doanh nghiệp và các khách hàng tiếp theo dễ dàng hơn để hiểu tóm tắt hiệu suất sản phẩm, một cách khách quan, trực quan, và đơn giản.

Đánh giá làm nổi bật sự phù hợp

Tất cả chúng ta đều có nhiều nhu cầu mua sắm sản phẩm sử dụng dịch vụ cho công việc và sinh hoạt cuộc sống cá nhân, cho nhiều mục đích khác nhau. Một thông điệp 1 chiều từ thương hiệu (doanh nghiệp) không thể đáp ứng nổi mong muốn/nhu cầu về thông tin của mọi người.
Nên các bài đánh giá sản phẩm, dịch vụ sẽ giúp “lấp đầy khoảng trống” và cung cấp thông tin đa chiều để mọi người tìm được những dữ liệu phù hợp cho nhu cầu của mình.

 

Khi ngày càng nhiều khách hàng với nhiều yêu cầu khác nhau, và tiêu chí tiêu dùng trở nên khắt khe kỹ lưỡng hơn thì các đánh giá và bảo chứng về chất lượng sẽ ngày càng trở nên quan trọng.

Chúng có thể xác định tính phù hợp, đặc tính sản phẩm/dịch vụ và chất lượng một cách nhanh chóng, trung thực, khách quan để tiết kiệm thời gian, tiền bạc và sự thất vọng cho khách hàng.

Mọi sự đánh giá và bảo chứng về chất lượng từ chính khách hàng hoặc từ chính các chuyên gia, tổ chức uy tín trong ngành đều góp phần tăng độ tin cậy trong việc chọn lựa sử dụng sản phẩm dịch vụ và là một trong những xu hướng tiêu dùng bền vững