Tin tức

CẢI THIỆN CHẤT LƯỢNG TRONG SẢN XUẤT ĐỂ TỐI ĐA HÓA HIỆU QUẢ

Cải thiện chất lượng trong sản xuất là động lực chính cho ngành công nghiệp khi chuyển sang chuyển đổi số.

Các nhà sản xuất có nguy cơ chịu tác động đáng kể về chi phí khi các tiêu chuẩn chất lượng không được đáp ứng trong quá trình sản xuất.

Để cải thiện chất lượng trong sản xuất , các nhà quản lý nhà máy cần xác định nguyên nhân gốc rễ của các vấn đề về chất lượng.

Công nghệ cho phép bạn phân tích dữ liệu ở cấp độ sâu nhất, xác định các lĩnh vực cải tiến chưa được khai thác trước đây.

Và điều này trao quyền cho bạn để mở khóa các cấp độ hiệu quả và kiểm soát chất lượng cao hơn trong hoạt động của mình khi bạn áp dụng sản xuất tinh gọn. 

Các hoạt động đang khám phá các công cụ để quản lý các mục tiêu và thách thức chất lượng cụ thể của riêng họ.

Các nhà quản lý nhà máy có thể cân nhắc công nghệ vì chúng cung cấp thời gian nhanh nhất để đánh giá giá trị, nhưng họ thường không chắc chắn liệu hệ thống công nghệ có thể được tích hợp và tùy chỉnh để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của hoạt động hay không. Mục tiêu là triển khai công nghệ cải thiện chất lượng đồng thời tối đa hóa hiệu quả.

Tại sao chất lượng lại quan trọng trong sản xuất?

Khi hoạt động của bạn bị ảnh hưởng bởi các vấn đề kiểm soát chất lượng không mong muốn, bạn phải mất thời gian xử lý khiếu nại, thay thế và hoàn tiền. Tệ nhất là gì? Tác động đến lợi nhuận của bạn có thể rất đáng kể.

Khi một số vấn đề về chất lượng phát sinh, cũng có thể có một lượng lớn hoạt động tại xưởng để xử lý các sản phẩm lỗi. Những vấn đề như vậy không chỉ làm tăng giờ làm việc mà còn lãng phí chi phí cơ hội.

Khi giải quyết vấn đề lỗi chất lượng, tác động bao gồm đơn hàng bị hủy, khách hàng không hài lòng và tổn hại đến uy tín, cũng như khả năng mất lợi thế cạnh tranh. Giảm thiểu lãng phí trong suốt chu trình sản xuất từ ​​đầu đến cuối là rất quan trọng đối với sản xuất tinh gọn , đó là lý do tại sao kiểm soát chất lượng lại là thành phần quan trọng của bất kỳ chiến lược hiệu quả nào.

Làm thế nào để cải thiện hiệu quả sản xuất

Mặc dù không có cách tiếp cận chung cho tất cả để cải thiện chất lượng trong sản xuất, nhưng có một lộ trình đơn giản mà bạn có thể sử dụng để lập kế hoạch cho chiến lược riêng của mình. Mỗi hoạt động đều khác nhau, nhưng khi sử dụng công nghệ để kiểm soát chất lượng, chiến lược này có thể hướng dẫn các hoạt động đạt hiệu quả tối đa với sự gián đoạn tối thiểu.

Sau đây là danh sách 5 giai đoạn chính cần xem xét.

Giai đoạn một: Xem lại quy trình làm việc hiện tại của bạn

Trước khi triển khai công nghệ mới, hãy xem lại quy trình làm việc hiện tại của bạn. Đặt những câu hỏi sau đây như một phần của cuộc thảo luận:

    • Tiêu chuẩn chất lượng mong muốn của bạn cho từng sản phẩm là gì?
    • Hiện tại bạn phải chịu những chi phí nào liên quan đến lãng phí vật liệu và năng lượng, cũng như chi phí thời gian và quản lý do các vấn đề về chất lượng? 
    • Khả năng cải thiện tiềm tàng của bạn là bao nhiêu?
    • Các máy móc và thiết bị tại xưởng của bạn có được kết nối với một cơ sở dữ liệu duy nhất hay hiện tại bạn đang làm việc với các cơ sở dữ liệu riêng biệt?
    • Làm thế nào để bạn có thể hiểu rõ hơn về hiệu suất của cơ sở hạ tầng hiện tại bằng cách sử dụng các thiết bị Internet vạn vật (IoT) được kết nối ? 

Sau khi xác định được các chuẩn mực chất lượng và biên độ mong muốn để cải thiện, bạn có thể bắt đầu xem xét cách dữ liệu có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Nếu các thiết bị trong nhà máy của bạn vẫn chưa được kết nối với một cơ sở dữ liệu duy nhất, thì đó là bước đầu tiên. Sau khi có một cơ sở dữ liệu chính duy nhất, bạn có thể bắt đầu sử dụng chất lượng dự đoán và phân tích dữ liệu để thúc đẩy sản xuất tinh gọn và kiểm soát chất lượng .

Giai đoạn hai: Loại bỏ các quy trình vô giá trị

Sau khi xem xét các quy trình của bạn và áp dụng công nghệ để thu thập và phân tích dữ liệu, bạn có thể bắt đầu sử dụng thông tin chi tiết do dữ liệu dẫn dắt để đánh giá quy trình nào đang tạo ra giá trị và quy trình nào không có giá trị.

Phân tích này không chỉ ưu tiên các lĩnh vực cải thiện tốt nhất của bạn mà còn giúp bạn lập lộ trình cá nhân.

Trong giai đoạn đầu của hành trình chuyển đổi số, bạn có thể thực hiện các cải tiến để giảm thời gian ngừng máy không mong muốn bằng cách phân tích nhiệt độ và độ rung.

Với công nghệ phù hợp, chỉ cần khoảng 60 ngày dữ liệu để bắt đầu phân vùng vào những cải tiến này. Hoạt động có khả năng đạt được những chiến thắng rất nhanh chóng bằng cách tham gia bảo trì dự đoán và giải quyết các vấn đề về chất lượng phát sinh do máy móc trục trặc.

Với công nghệ dẫn đầu dữ liệu, có cơ hội thấy được sự gia tăng đáng kể về cải thiện chi phí hàng năm. Kết quả khác nhau rất nhiều giữa các hoạt động, nhưng trong một số trường hợp, chúng tôi đã thấy các nhà sản xuất trải nghiệm kết quả làm tăng năng suất lần đầu lên 25% và tăng giờ làm việc của kỹ sư lên 30%.

Chỉ cần áp dụng công nghệ lên các máy móc và thiết bị hiện có của nhà máy đã tạo ra kết quả to lớn—một sự phát triển vô cùng thú vị đối với các nhà sản xuất.

Giai đoạn ba: Cải thiện đào tạo nhân viên

Yếu tố con người trong chuyển đổi số là yếu tố thành công quan trọng, vì vậy, điều quan trọng là phải đầu tư thời gian vào đào tạo và thảo luận thường xuyên, cũng như các nhóm chuyên gia để khám phá sự đổi mới và phát triển.

Điều quan trọng là phải đặt ra các mục tiêu và trách nhiệm được xác định rõ ràng với tư cách là một nhóm và cá nhân. Lên lịch họp nhóm thường xuyên để đánh giá tiến độ của các dự án do công nghệ dẫn đầu và tham gia đào tạo liên tục sẽ giúp duy trì động lực.

Cuộc trò chuyện xung quanh chuyển đổi số và Internet vạn vật thường tập trung vào công nghệ, nhưng thực tế là con người cũng đóng vai trò quan trọng không kém đối với thành công của hành trình chuyển đổi số của nhà sản xuất.

Đó là lý do tại sao đào tạo nên được ưu tiên cùng với công nghệ. Để đạt hiệu quả và khả năng áp dụng tối ưu, mọi người cần hiểu cách công nghệ được sử dụng trong suốt quá trình sản xuất từ ​​đầu đến cuối .

Giai đoạn bốn: Thiết lập mục tiêu năng suất và chất lượng

Để tiếp tục cải thiện chất lượng trong sản xuất trong khi tối đa hóa hiệu quả, điều cần thiết là phải hiểu và đánh giá chuẩn mực về “thành công”.

Bằng cách đặt ra các mục tiêu rõ ràng về năng suất và chất lượng cho bạn và nhóm của bạn, bạn có thể bắt đầu từ quy mô nhỏ và mở rộng quy mô, đặt ra các mục tiêu nhỏ và gia tăng đối với năng lượng, thời gian sản xuất, vật liệu, kiểm soát chất lượng, giờ làm việc và chi phí lao động. Bạn có thể đo lường các mục tiêu này trong khung thời gian ưa thích của mình bằng công nghệ và có được cái nhìn tổng quan rõ ràng về chi phí sản xuất và tiến độ.

Mục tiêu về năng suất và chất lượng minh họa cho trạng thái đang diễn ra và quan trọng nhất là mục đích của quá trình chuyển đổi số tại nhà máy của bạn đối với mọi người, từ xưởng sản xuất đến văn phòng.

Giai đoạn năm: Tối ưu hóa việc sử dụng vật liệu

Nếu bạn có thể cắt giảm chất thải từ hoạt động sản xuất của mình, thì bạn có thể tăng biên lợi nhuận và cải thiện quản lý chuỗi cung ứng của mình. Công nghệ có thể đóng vai trò rất lớn ở đây, cho phép bạn tìm ra những cơ hội mới để giảm chất thải trong quy trình sản xuất.

Công nghệ cũng mang lại cho bạn khả năng hiển thị tốt hơn trên toàn bộ chuỗi cung ứng của mình, do đó bạn có thể quản lý các vấn đề về cung ứng và điều chỉnh lịch trình sản xuất của mình cho phù hợp.

Khả năng hiển thị chuỗi cung ứng đã chứng minh là đặc biệt có giá trị đối với các nhà sản xuất trong đại dịch COVID-19, cho phép các hoạt động hoạt động theo cách linh hoạt hơn xung quanh sự gián đoạn chuỗi cung ứng phức tạp.

Làm thế nào để đảm bảo chất lượng trong sản xuất?

Cải thiện chất lượng trong sản xuất là một hành trình. Nó bắt đầu khi bạn thiết kế sản phẩm với mục tiêu hiệu quả ngay từ đầu.

Chúng ta hãy cùng tóm tắt lại 5 giai đoạn chính để cải thiện chất lượng:

  1. Xem lại quy trình làm việc của bạn
  2. Loại bỏ các quy trình vô giá trị
  3. Cải thiện đào tạo nhân viên
  4. Thiết lập mục tiêu năng suất và chất lượng 
  5. Tối ưu hóa việc sử dụng vật liệu

Sau khi đánh giá các quy trình của mình, bạn đã sẵn sàng để thiết lập các chuẩn mực chất lượng và sử dụng công nghệ để đo lường và cung cấp dữ liệu về cách nhanh nhất, hiệu quả nhất để đáp ứng chuẩn mực chất lượng của mình.

Có nhiều yếu tố, chẳng hạn như chuẩn mực hiệu suất xung quanh chi phí và chất lượng vật liệu, giờ làm việc của nhân viên, năng lượng và thời gian đưa ra thị trường.

Phần kết luận

Cải thiện chất lượng trong sản xuất và đạt được mục tiêu hiệu quả của bạn là một thách thức nếu không có công nghệ phù hợp. Nếu bạn dựa vào chuyên môn của một số nhân viên nhất định thay vì tận dụng dữ liệu, bạn cần những người cụ thể đó có mặt bất cứ khi nào bạn cần và điều đó không phải lúc nào cũng khả thi.

Nhiều nhà sản xuất đã gặp phải một số thách thức xung quanh vấn đề này trong đại dịch COVID-19. Tận dụng dữ liệu tạo ra khả năng phục hồi trong lực lượng lao động của bạn, cho phép bạn quản lý tốt hơn các vấn đề như tình trạng thiếu hụt và luân chuyển nhân sự, cũng như các tình huống khủng hoảng đòi hỏi hoạt động của bạn phải thay đổi nhanh chóng.