Tin tức

SỰ BẢO CHỨNG CÓ Ý NGHĨA GÌ TRONG TIẾP THỊ TRUYỀN THÔNG

Định nghĩa về Tiếp thị Bảo chứng và hướng dẫn về thời điểm/cách sử dụng xác nhận để xây dựng thương hiệu của bạn.

Bảo chứng/Chứng thực là một phần lớn của tiếp thị.

Theo khảo sát 28% ngân sách tiếp thị khổng lồ của Nike dành cho các vận động viên để đảm bảo xác nhận của họ.

Chúng ta thấy những khuôn mặt nổi tiếng trên quảng cáo và bao bì của mọi thứ, từ ga trải giường đến ngũ cốc. Và giờ đây, phương tiện truyền thông xã hội và những người có sức ảnh hưởng đã đưa nó lên một tầm cao mới;

Nhưng các nhà tiếp thị và người xác nhận dường như chưa thực sự hiểu khái niệm xác nhận. Hầu hết chưa biết cách sử dụng xác nhận một cách hiệu quả và hợp pháp.

Họ chưa thực sự nắm rõ và kỹ giá trị và bản chất xung quanh việc trả tiền cho những người có sức ảnh hưởng để hướng khách hàng của họ đến một sản phẩm hoặc dịch vụ.

Vì vậy, hãy quay lại và bắt đầu từ những điều cơ bản

Sự bảo chứng/chứng thực là gì?

Thường là yếu tố chính trong một chiến dịch quảng cáo hoặc tiếp thị, sự chứng thực sản phẩm là tuyên bố công khai từ một cá nhân hoặc tổ chức để ủng hộ các tính năng, chất lượng, lợi ích và/hoặc thương hiệu của sản phẩm.

Sự chứng thực có thể được trả tiền hoặc không được trả tiền. Khi chúng ta nghĩ về sự chứng thực, hầu hết mọi người nghĩ về người nổi tiếng được trả nhiều tiền để chứng thực cho một thương hiệu.

Đánh giá sản phẩm năm sao trên Amazon hoặc các trang web thương mại điện tử hoặc mạng xã hội khác cũng là sự chứng thực. Sự chứng thực cũng có thể là xếp hạng tích cực từ một tổ chức chứng nhận, chẳng hạn như Lựa chọn an toàn hàng đầu từ IIHS cho một phương tiện hoặc xếp hạng AAA từ Standard & Poors cho một trái phiếu. Ngay cả một người đi bộ trên phố mặc áo phông có logo cũng là một loại sự chứng thực!

Việc kêu gọi sự chứng thực là một chiến thuật thiết yếu để xây dựng mọi thương hiệu. Sự chứng thực, dù được trả tiền hay không, cần phải là một phần trong hoạt động tiếp thị của mọi thương hiệu.

Bảo chứng bằng tiếp thị

Chúng ta là những sinh vật xã hội. Chúng ta xem xét những gì mọi người xung quanh đang làm để có manh mối về những gì chúng ta nên làm. Chúng ta đặc biệt chú ý đến những người mà chúng ta coi là chuyên gia hoặc nhà lãnh đạo. Điều này được mã hóa trong sinh học của chúng ta thông qua quá trình tiến hóa.

Với bản chất xã hội của chúng ta, không có gì ngạc nhiên khi sự chứng thực là công cụ cực kỳ hữu ích khi tiếp thị một sản phẩm.

Mọi người sẽ tìm đến bạn bè, chuyên gia và những người có ảnh hưởng khi nói đến sản phẩm họ chọn mua, tổ chức nào họ quyên góp hoặc người họ bỏ phiếu. Sự chứng thực là bằng chứng xã hội về tính hữu ích của một thứ gì đó hoặc một ai đó.

Sự chứng thực cho bất kỳ tuyên bố công khai nào ủng hộ các ưu điểm của một sản phẩm.

Sự chứng thực luôn công khai, nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể nghe thấy. Người chứng thực sản phẩm không thể mong đợi đó là một tuyên bố riêng tư là sự chứng thực.

Nếu một khách hàng nói điều gì đó ủng hộ sản phẩm của bạn với bạn, bạn không thể công bố điều đó dưới dạng chứng thực trên trang web, tờ rơi hoặc quảng cáo của mình mà không có sự đồng ý rõ ràng của họ.

Bảo chứng/Chứng thực phải luôn là tích cực. Nếu là tiêu cực, thì đó sẽ là một lời chỉ trích.

Chứng thực có thể đến từ một cá nhân hoặc một nhóm người có tổ chức. Ví dụ, Saucony có giày chạy bộ được cả Parker Stinson, một vận động viên chạy bộ người Mỹ đang giữ kỷ lục (một cá nhân) và APMA, Hiệp hội Y khoa Chỉnh hình bàn chân Hoa Kỳ (một tổ chức) chứng thực.

Những cá nhân thường bảo chứng/chứng thực cho sản phẩm là:

  • Người nổi tiếng hoặc Người có sức ảnh hưởng
  • Vận động viên
  • Chuyên gia
  • Người đánh giá phương tiện truyền thông
  • Người dùng sản phẩm

Các nhóm xác nhận sản phẩm là:

  • Hiệp hội chuyên nghiệp
  • Ban an toàn
  • Cơ quan môi trường
  • Tổ chức phi chính phủ (NGO)

Sự chứng thực có thể được trả tiền hoặc không trả tiền.

Sự chứng thực không trả tiền khá đơn giản. Mọi người có quyền tự do ngôn luận, vì vậy họ có thể nói bất cứ điều gì họ muốn về một sản phẩm bất cứ khi nào họ muốn, cho đến khi nó trở thành sự phỉ báng.

Nhưng sự chứng thực được trả tiền có các yêu cầu pháp lý đối với cả nhà quảng cáo và người chứng thực.

Các quy định nhằm hạn chế sự nhầm lẫn của người dùng cuối; chúng ta cần đảm bảo rằng người tiêu dùng hiểu rằng lời nói của người chứng thực có thể bị ảnh hưởng bởi tiền bạc và người chứng thực không phóng đại lợi ích của sản phẩm hoặc bỏ qua các rủi ro. Người chứng thực cũng có các yêu cầu pháp lý tương tự áp dụng cho công ty nếu họ được tiếp thị trực tiếp.

Sự chứng thực có thể khá mạnh mẽ. Nhưng bạn cần hiểu chúng và các yêu cầu pháp lý để sử dụng chúng một cách hiệu quả.

Sự chứng thực được trả tiền thường là những gì các nhà tiếp thị nhắc đến khi họ nói về sự chứng thực.

Chúng ta nghĩ đến các thỏa thuận chứng thực như Nike đã ký một thỏa thuận với Kevin Durant trị giá hơn 300 triệu đô la. Có tiền và một hợp đồng độc quyền liên quan. Thỏa thuận này nhằm mục đích ngăn chặn người có ảnh hưởng được đánh giá cao chứng thực cho đối thủ cạnh tranh cũng như để đảm bảo sự chứng thực của họ.

Nhưng có những loại chứng thực được trả tiền khác. Một người có thể được trả tiền cho sự chứng thực của họ bằng tiền, hàng hóa hoặc dịch vụ miễn phí hoặc kết hợp cả hai.

Nhiều nhà tiếp thị và chuyên gia quan hệ công chúng tạo ra sự chứng thực được trả tiền mà không cần gửi phí; họ gửi sản phẩm của mình cho những người đánh giá hoặc những người có ảnh hưởng.

Thực tế này đặc biệt phổ biến trong ngành đồ chơi và ngành mỹ phẩm vì chi phí sản xuất sản phẩm khá thấp so với lợi nhuận thu được nếu một người có phạm vi tiếp cận rộng rãi chứng thực sản phẩm.